Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả cảnh báo LỪA ĐẢO, MẠO DANH nhân viên y tế để bán thuốc
(Cập nhật: 08:34 31/03/2023)
Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả nhận được thông tin phản ánh từ một số bệnh nhân về việc có người gọi điện thoại MẠO DANH là nhân viên Bệnh viện lôi kéo bệnh nhân mua thuốc và thực phẩm chức năng.
Gần nhất, ngày 29/3/2023 ông Đ. T. T (77 tuổi, địa chỉ: Phường Cửa Ông) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0765.196.382 (Tự xưng là bác sỹ Bệnh viện 108) và 01 số điện thoại tự xưng là bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả yêu cầu ông mua 03 gói thuốc với giá 1.200.000 (một triệu hai trăm nghìn) để uống trước khi Ông đến Bệnh viện chạy thận. Những người này thông tin là sắp tới bác sỹ Bệnh viện 108 sẽ về Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả để cấp máy và bán thuốc này. Mấy hôm sau, nhân viên bưu điện giao hàng và yêu cầu ông Đ. T. T trả tiền, ông muốn được xem hàng trước nhưng nhân viên bưu điện trả lời là hàng không được bóc trước khi thanh toán. Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, ông Đ. T. T đã không lấy hàng và đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả để xác minh thông tin.
Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả đã xác minh và khằng định:
Đây là hành vi LỪA ĐẢO, có dấu hiệu vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Bệnh viện, quyền, lợi ích và sức khỏe của người bệnh.
KHÔNG có nhân viên nào của Bệnh viện gọi điện thoại hoặc phương tiện liên lạc nào khác cho người bệnh để bán bất kỳ loại thuốc nào (như nêu ở trên).
Bệnh viện chỉ gọi điện cho bệnh nhân để tư vấn, hỗ trợ về vấn đề chuyên môn.
Bệnh viện chỉ bán thuốc trực tiếp tại Nhà thuốc Bệnh viện (Tầng 1, Khu B, Tòa nhà 7 tầng).
Bệnh viện Đa khoa khu vực Cẩm Phả khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không mắc lừa các đối tượng tự xưng là nhân viên y tế tư vấn, bán thuốc, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, xuất xứ… có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc và thiệt hại về sức khỏe lẫn kinh tế cho người sử dụng.
Khi gặp bất cứ trường hợp nào có dấu hiệu LỪA ĐẢO cần liên hệ với Bệnh viện để xác minh thông tin theo các hình thức sau:
Phản ánh trực tiếp tại Phòng tiếp công dân (Tầng 2, Khu nhà A vào giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần; trừ ngày Lễ, Tết).
Số điện thoại: 02033.950.745 (Phòng Quản lý chất lượng)