Đánh giá chất lượng Bệnh viện năm 2017

Kết quả tự kiểm tra chất lượng Bệnh viện năm 2017

- Tổng số các tiêu chí áp dụng đánh giá: 83/83 tiêu chí

- Tỷ lệ tiêu chí áp dụng so với 83 tiêu chí: 100%

- Tổng điểm các tiêu chí áp dụng: 268

- Điểm trung bình của các tiêu chí: 3.21

(Tiêu chí C3 và C5 có hệ số 2)

KẾT QUẢ CHUNG CHIA THEO MỨC

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Mức 5

Tổng số TC

5. SỐ LƯỢNG TIÊU CHÍ ĐẠT:

0

9

49

22

3

83

6. % TIÊU CHÍ ĐẠT:

0.00

10.84

59.04

26.51

3.61

83

Đánh giá

V. TỰ ĐÁNH GIÁ VỀ CÁC ƯU ĐIỂM CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

1. Bệnh viện có hệ thống chỉ dẫn, đón tiếp và hướng dẫn người bệnh rõ ràng, khoa học, cụ thể; Người bệnh được làm thủ tục đăng ký khám bệnh theo đúng thứ tự đảm bảo công bằng và theo mức ưu tiên; Có cơ sở vật chất khang trang sạch đẹp, đảm bảo bệnh nhân được cung cấp vật dụng cá nhân đầy đủ, chất lượng tốt; Người bệnh được điều trị trong môi trường, cảnh quan xanh, sạch đẹp; Người bệnh được tôn trọng quyền riêng tư; Người bệnh được nộp vện phí thuận tiện, công bằng, chính xác; Bệnh vện được nhiều bệnh nhân khen ngợi;
2. Bệnh viện có cơ cấu tổ chức và nguồn nhân lực ổn định, được duy trì và phát triển bền vững; Nhân viên được bảo đảm chính sách tiền lương và chế độ đãi ngộ hợp lý; Đã thành lập Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện.
3. Hồ sơ bệnh án được quản lý chặt chẽ, đầy đủ, khoa học; Đã xây dựng quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện; hàng năm có nghiên cứu và triển khai áp dụng các kỹ thuật mới vào điều trị; Có xây dựng các hướng dẫn chẩn đoán và điều trị; Người bệnh được theo dõi, chăm sóc phù hợp tới tình trạng bệnh và phân cấp chăm sóc; Bảo đảm cơ sở vật chất và các quy trình kỹ thuật cho hoạt động Dược;
4. Công tác khảo sát sự hài lòng của nhân viên y tế và người bệnh, người nhà người bệnh luôn được thực hiện thường xuyên. Kết quả nhận được sự hài lòng cao của nhân viên y tế và người bệnh, người nhà người bệnh.

VI. TỰ ĐÁNH GIÁ VỀ CÁC NHƯỢC ĐIỂM, VẤN ĐỀ TỒN TẠI

1. Chưa thành lập tổ công tác xã hội
2. Chưa bố trí được kinh phí dành cho thực hiện một số công việc có kinh phí cao như xây dựng nhà cầu nối giữa nhà C và khoa Truyền nhiễm

VII. XÁC ĐỊNH CÁC VẤN ĐỀ ƯU TIÊN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

1. Thành lập tổ công tác xã hội
2. Bố trí kinh phí cho các dự án có kinh phí cao
3. Tiếp tục xây dựng và quy chuẩn các quy trình kỹ thuật

VIII. GIẢI PHÁP, LỘ TRÌNH, THỜI GIAN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

Năm 2018 sẽ thành lập tổ công tác xã hội, đảm bảo cơ sở vật chất và nhân lực để thực hiện đầy đủ chức năng nhiệm vụ của tổ.
Tiếp tục xây dựng và quy chuẩn các quy trình kỹ thuật

IX. KẾT LUẬN, CAM KẾT CỦA BỆNH VIỆN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG

Bệnh viện cam kết coi trọng và ưu tiên giải quyết các vấn đề cải tiến chất lượng. Năm 2018, Bệnh viện sẽ ưu tiên triển khai các hoạt động nhằm cải tiến các tiêu chí mức 2 lên mức 3, mức 3 lên mức 4.

Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả là cơ sở y tế tham gia khám bệnh, chữa bệnh Bảo hiểm y tế năm 2018.

Ngày 21/11/2017 vừa qua, Sở y tế Quảng Ninh đã ra thông báo số 2886/TB-SYT công bố về Danh sách các cơ sở y tế tham gia khám bệnh, chữa bệnh Bảo Hiểm y tế năm 2018.

Theo đó, Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả là một trong 18 cơ sở y tế có giường bệnh tham gia khám bệnh, chữa bệnh y tế ban đầu và là một trong số 20 cơ sở y tế có giường bệnh được hợp đồng khám chữa bệnh BHYT năm 2018.

Chi tiết về thông báo của Sở y tế, xin xem tại đây.

 

Tập huấn kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ y tế.

Ngày 22/11-23/11, Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả đã tổ chức Tập huấn kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của Bệnh viện. 100% CBVC Bệnh viện đã tham gia tập huấn.

CN.Cố Hải Chiều - Điều dưỡng trưởng khoa Ngoại đã phổ biến lại Thông tư 07/2014/ TT- BYT ngày 25 tháng 02 năm 2014 quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức người lao động làm việc tại các cơ sở y tế, đồng thời khái quát lại những quy định về giao tiếp, ứng xử đang được thực hiện tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả.

BS.CKI.Lê Thị Thùy Trang - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp đã đặt ra một số tình huống trong giao tiếp ứng xử với bệnh nhân thường gặp tại Khoa Khám bệnh để làm bài tập trưng quan minh họa cho phần tập huấn kiến thức. Qua đây, định hướng cho CBNV về hướng xử lý đối với các trường hợp tương tự có thể xảy ra trong quá trình giao tiếp với bệnh nhân tại bệnh phòng.

Đánh giá kỳ tập huấn, BS.CKI.Nguyễn Thành Xung - Giám đốc Bệnh viện cho rằng đây là hoạt động hết sức cần thiết cho CBVC Bệnh viện, nhất là ở những khoa phòng có lượng bệnh nhân thường xuyên đông, tính chất bệnh tật có nhiều phức tạp. Đồng chí kỳ vọng, thông qua cuộc tập huấn, CBVC Bệnh viện có thêm kinh nghiệm xử trí các tình huống trong thực tế, đồng thời, tăng cường kênh trao đổi  rút kinh nghiệm giữa CBVC.

 

 

 

Thực hiện: QLCL

Hội thi tay nghề điều dưỡng viên, hộ sinh năm 2017

Trong 02 ngày, từ ngày 16-17/11/2017 Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả đã tổ chức Hội thi tay nghề điều dưỡng viên, hộ sinh năm 2017. Đối tượng tham gia thi là những điều dưỡng viên, hộ sinh có thời gian công tác dưới 05 năm.

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội thi, BS.CKI.Nguyễn Thành Xung - Giám đốc Bệnh viện kỳ vọng hội thi sẽ là một dịp để khảo sát, đánh giá chất lượng đội ngũ điều dưỡng viên, hộ sinh viên có thời gian công tác tại bệnh viện dưới 5 năm. Từ đây, đồng chí kỳ vọng, hội thi sẽ là tiền đề để Bệnh viện tổ chức các kỳ tiếp theo dành cho các đối tượng điều dưỡng viên, bác sỹ và nhân viên y tế khác.

Ngay sau lễ khai mạc, 44 thí sinh đã có mặt đầy đủ để tham gia làm bài trắc nghiệm khảo sát kiến thức chuyên môn.

Ngày 17/11/2017, 44 thí sinh đã tham gia kiểm tra tay nghề thực hành.

Kết quả. 

Đạt tỉ lệ:  Giỏi: 1%; Khá: 86%; Trung bình khá: 13%

Ban tổ chức cuộc thi đã trao: 1 giải nhất, 2 giải nhì và 03 giải ba cho các thí sinh có tổng số điểm cao nhất hội thi.

Thực hiện: QLCL

 

 

 

Video

You must have the Adobe Flash Player installed to view this player.

Đăng Nhập

Đang có 40 khách và một thành viên đang online

Lượt truy cập

0568550

IP của bạn là: 54.82.56.95
Thời gian: 15-12-2017 15:05:53
FacebookTwitterGoogle BookmarksRSS Feed